Saturday, December 5, 2015

Các dấu hiệu mang thai sớm

Rất nhiều mẹ thường phân vân không biết mình đã có thai chưa ngay sau khi “quan hệ” 1-2 tuần. Nếu người mẹ dành chút thời gian để ý đến những thay đổi của cơ thể, chắc chắn sẽ nhận là một trong những dấu hiệu dưới đây.














Thần kinh căng thẳng và ngực đau tức
Ban đầu những triệu chứng như thần kinh căng thẳng, ngực nhạy cảm hơn bình thường là các dấu hiệu sớm nhất của thai kỳ. Tâm trạng của mẹ có thể trở nên tồi tệ, cảm thấy không hài lòng hay cáu gắt bất chợt vì bất kỳ lý do nào. Bên cạnh đó, sau khi trứng được thụ tinh làm tăng lượng máu khiến ngực mẹ căng tức hơn, nhạy cảm và đau nhức hơn bình thường.Đây có thể là một trong những dấu hiệu sớm của thai kỳ. Tuy nhiên, dấu hiệu này rất giống với trước khi bạn có kinh nguyệt nên cần xem xét với những dấu hiệu khác đi kèm.

Đau nhói bụng dưới
Đau nhói bụng dưới cũng là một trong những dấu hiệu khá phổ biến nên mẹ đừng quá lo lắng. HIện tượng này là khi trứng đã thụ tinh và bám vào thành tử cung, gây ra những cơn đau nhói khiến mẹ khó chịu. Tuy nhiên, những cơn đau nhói ở bụng dưới cũng gần giống như trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt  lại cũng có thể là dấu hiệu mẹ đã mang thai. Mẹ bầu cần theo dõi những triệu chứng khác nhé.

Ăn uống
Dấu hiệu phổ biến nhất để biết mẹ đã mang bầu là cảm giác ăn uống của mẹ trở nên khác lạ. Có thể bỗng dưng là cảm giác thèm ăn, cũng có thể là cảm thấy sợ mùi vị của những món ăn ưa thích hoặc cảm giác chán ăn.



Buồn nôn
Sau 1 đến 2 tuần thụ tinh mẹ sẽ có cảm giác buồn nôn. Những cơn ốm nghén sẽ ghé thăm mẹ sau từ 1-2 tuần thụ tinh. Tuy nhiên mức độ mỗi mẹ bầu là khác nhau nhwg thông thường nhiều nhất là vào buổi sáng và có thể sẽ nhanh chóng biến mất sau 3 tháng đầu. Tuy nhiên, không ít những mẹ bầu bị ốm nghén suốt 9 tháng mang bầu.
Để giảm những cơn buồn nôn, ốm nghén khó chịu, mẹ bầu nên uống một ly trà gừng hoặc uống nước chanh vào sáng sớm, uống nước mía hoặc các loại hoa quả như táo, lựu…

Thường xuyên đi tiểu
Các cơn buồn tiểu sẽ thường xuyên đến với mẹ bầu trong suốt cả 9 tháng thai kỳ. 

Chóng mặt
Thời kỳ 3 tháng đầu mang thai có thể mẹ sẽ cảm thấy đau đầu nhẹ và chóng mặt. Đây là hiện tượng do các mạch máu giãn nở khiến huyết áp của mẹ bầu giảm xuống.

Nhiệt độ cơ thể
Nếu mẹ chú ý tới nhiệt độ cơ thể sẽ thấy liên tiếp những ngày này nhiệt độ cơ thể mẹ tăng hơn so với trước.

Blogmeyeucon

No comments:

Post a Comment