Saturday, December 5, 2015

Dấu hiệu nhận biết mang thai sớm nhất

Bất kỳ cặp vợ chồng nào đang mong chờ đón con yêu thì luôn muốn biết những đấu hiệu nho nhỏ sớm nhất dự báo tin vui đã đến với vợ chồng mình chưa. Một số chiệu chứng như buồn nôn, mệt mỏi, thèm ăn… cũng là những dấu hiệu sớm nhất báo mẹ có thể đã thụ thai. Cùng kiểm tra xem mẹ đã có những dấu hiệu nào sau đây nhé, nếu có có thể mẹ đã có con yêu rồi đấy.

Ra máu báo
Những đốm máu nhỏ màu đen hoăc hồng nhạt sẽ xuất hiện sau khi thụ thai từ 6-8 ngày. Đây là dấu hiệu trứng đã thụ tinh cấy vào thành tử cung – là một trong những dấu hiệu sớm nhất báo mẹ đã thụ thai.


Buồn nôn

Tâm trạng Thay đổi
Dù giấc ngủ mỗi ngày không hề thay đổi hoặc thậm chí còn tăng lên nhưng mẹ vẫn cảm thấy cơ thể mệt mỏi thì rất có thể đây là dấu hiệu sớm báo mẹ đã có bầu. Trong thời gian đầu mang bầu, hormone progesterone tăng cao khiến mẹ thường có cảm giác mệt mỏi. Thêm nữa, những triệu chứng như lượng đường trong máu thấp, giảm huyết áp, tăng lượng máu trong cơ thể cũng khiến các mẹ bị hao tổn sức lực.
Tâm trạng trong giai đọn đầu thia kỳ cũng là dấu hiệu khá phổ biến. Nguyên nhân được giải thích là do sự thay đổi các kích thích tố trong cơ thể làm cho cảm xúc mẹ bầu cũng dễ thay đổi và thường có chiều hướng nhạy cảm hơn.Có thể mẹ sẽ bỗng dưng hay cáu gắt và cảm thấy mọi thứ đều không thuận mắt mình hay bỗng ghét cay ghét đắng ai đó…

Ngực căng tức
Thông thường trước mỗi kỳ kinh nguyệt các mẹ thường thấy núi đôi có cảm giác đau nhức và nhạy cảm hơn bình thường. Triệu chứng này cũng xuất hiện khi mẹ mới mang thai nhưng cảm giác sẽ nặng nề hơn thời kỳ kinh nguyệt. Dấu hiệu này thường xảy ra sau khi thụ thai 1-2 tuần. Tuy nhiên theo các chuyên gia, không phải mẹ bầu nào cũng trải qua sự thay đổi này.
 6 dấu hiệu có thai sau một tuần mẹ cần biết - 2

Thèm ăn
Những món ăn không phải sở thích bỗng dưng khiến mẹ thèm đến mức không thể kìm chế cảm giác thèm ăn, hay những món sở trường bỗng trở nên đáng sợ trước mắt mẹ thì rất có thể mẹ đã thụ thai. Cảm giác thèm ăn hầu như sẽ theo mẹ bầu trong suốt 9 tháng mang thai để cơ thể có thể hấp thụ được đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển. Hiện tượng này là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể
Nhiệt độ cơ thể thay đổi
Nếu mẹ chú ý tới nhiệt độ cơ thể mình thường xuyên thì mẹ sẽ thấy bỗng nhiên cơ thể có vẻ tăng nhiệt độ từ 0,3 độ C. Nếu các triệu chứng này đi kèm với những dấu hiệu trên thì rất có thể mẹ đã có “tin vui”.

No comments:

Post a Comment