Saturday, December 5, 2015

Cách nhận biết đã mang thai

Để biết chính xác đã mang thai thì mẹ bầu cần phải được làm xét nghiệm máu, siêu âm sau dấu hiệu chậm kinh. Tuy nhiên thời gian chờ kỳ kinh tiếp theo luôn khiến mẹ bầu cảm thấy thấp thỏm. Bằng cách chú ý tới những biến đổi cơ thể sau sẽ giúp các mẹ nhận biết sớm nhất dấu hiệu mình đã có tin vui.

Buồn nôn
Hiện tượng này là do nồng độ estrogen và progesterone trong thai kỳ tăng lên. Hai hormone này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và dẫn đến không có khả năng giữ thức ăn bên trong dạ dày. Hiện tượng này có thể chỉ kéo dài qua 3 tháng, mẹ bầu nên ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và tránh những thực phẩm dễ lên men, cay nóng và nhiều dầu mỡ.

Đầy hơi
Progesterone tăng lên cũng khiến đường tiêu hóa của bạn bị chậm lại và dễ làm dạ dầy bị đầy hơi. 

Ra máu
Sau khi trứng thụ tinh cấy vào thành tử cung, mẹ bầu sẽ thấy tình trạng ra máu ngắn và ít hơn thường lệ của kỳ kinh thông thường.

Ngực nhạy cảm
Một trong những dấu hiệu sớm và chính xác nhất thông báo mẹ đã có tin vui đó là sự thay đổi của ngực. Khi progesterone và hCG bắt đầu “phong tỏa” toàn bộ cơ thể sau khi trứng được thụ tinh, sẽ làm tăng lượng máu khiến ngực của mẹ sưng lên, nhạy cảm và đau nhức hơn bình thường.

“Nhũ hoa” sẫm màu
Do sự xuất hiện của hormone hCG trong thai kỳ khiến cho vùng da xung quanh “nhũ hoa” sẽ trở nên sậm màu và bóng hơn. Mẹ sẽ nhân thấy hiện tượng này sớm hơn cả khi mẹ bị trễ kinh.

Mệt mỏi
Cơ thể mẹ bỗng dưng không được thoải mái mà thay vào đó là các triệu chứng mệt mỏi dù chế độ công việc, nghỉ ngơi vẫn không thay đổi.

Đau nhói ở bụng
Nhưng cơn đau nhói bụng dưới giống như trước mỗi chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể là dấu hiệu báo mẹ đã mang thai.

Nhạy cảm với mùi vị
Dấu hiệu dễ nhận biết khi mẹ mang bầu đó là sự nhạy cảm thái quá với các món ăn, mùi vị xung quanh.
         Nếu mẹ đã nhận thấy mình có đầy đủ những dấu hiệu trên thì có thể mẹ đã mang bầu rồi đấy. Tuy nhiên, để thật chính xác mẹ vẫn nên chờ tới sau khi chậm kinh để thực hiện các kiểm tra cơ bản cho chính xác nhé.

Blogmeyeucon

No comments:

Post a Comment